CPL là gì? Tầm quan trọng của CPL trong chiến dịch Marketing

  • 259 Lượt xem
  • 17/6/2023

Sau khi tiếp thị các hoạt động truyền thông hoặc các hoạt động quảng cáo, các nhà tiếp thị không thể bỏ qua hiệu quả của hiệu quả của loạt quảng cáo. Đây là một dữ liệu rất cần thiết bởi vì đây là cơ sở lớn nhất để kiểm tra loạt quảng cáo trên đường đi đúng hướng. CPL là một trong những công cụ phổ biến nhất để giúp bạn đo lường hiệu ứng. Do đó, hãy tham gia mạng đa chiều để hiểu thêm thông tin về thuật ngữ CPL!

CPL là gì?

CPL đại diện cho chi phí của từng cụm từ đầu mối, được dịch là chi phí của mỗi khách hàng tiềm năng. Cụ thể hơn, CPL là chi phí chỉ tính phí quảng cáo trực tuyến khi có khách hàng tiềm năng khi có khách hàng tiềm năng.

Trong trường hợp này, khách hàng tiềm năng (khách hàng tiềm năng) là khách hàng truy cập bài đăng hoặc trang web/trang web của bạn thông qua quảng cáo. Những khách hàng này sẽ thực hiện một số biện pháp cụ thể, chẳng hạn như nhấp vào liên kết đính kèm, điền vào thông tin liên hệ và đăng ký để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ và liên hệ với các đề xuất. ...

Khi có các tài liệu khách hàng tiềm năng, các công ty có thể trực tiếp tiến hành các hoạt động khác thông qua quảng cáo, chẳng hạn như tư vấn, quảng cáo tiếp thị qua email, kế hoạch dùng thử, là một yếu tố. Đối với các doanh nghiệp, điều rất quan trọng và dịch vụ để chuyển đổi quảng cáo thành đơn đặt hàng và mang thu nhập vào sản phẩm.

-> Vui lòng tham khảo: Đề xuất chiến lược tiếp thị đa kênh, phù hợp cho mỗi doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa CPL và CPA

Không giống như CPL, CPA (mỗi chi phí hoạt động) được định nghĩa là chi phí của mỗi hành động. Đây là một loại chi phí khi khách hàng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội thông qua quảng cáo.

Các biện pháp có thể là điền vào bảng thông tin, mua, đăng ký tải xuống, thời gian biểu dịch vụ, đăng ký tài khoản, v.v.

Trên thực tế, CPL là một dạng CPA (mỗi chi phí cài đặt) và CPS (mỗi chi phí bán hàng) bên cạnh CPA. Để nói về sự khác biệt giữa hai khái niệm này, chúng tôi tập trung vào các hành động của khách hàng.

Chi phí của mỗi khách hàng tiềm năng chỉ chú ý đến khái niệm khách hàng tiềm năng, điều đó có nghĩa là khách hàng hiểu sản phẩm và dịch vụ thông qua quảng cáo, nhưng họ không phải là thanh toán thực sự. CPL yêu cầu các doanh nghiệp phải dành một phần tài nguyên để liên hệ và quảng bá những khách hàng tiềm năng này để trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp.

Ảnh hưởng của CPA là nhỏ, nhưng nó có tác động lớn đến khách hàng, thúc đẩy khách hàng hoàn thành quy trình mua hàng thông qua quảng cáo (bao gồm cả thanh toán). CPA cụ thể hơn CPL. Trọng tâm là giải quyết hoàn toàn nhu cầu của khách hàng, thay vì đề xuất một giải pháp tham khảo.

Tính công thức của từng chi phí manh mối

Chỉ số CPL cao hoặc thấp sẽ phụ thuộc vào kênh hoặc nền tảng của loạt quảng cáo lựa chọn của công ty và các đặc điểm của các hoạt động điều hành. Công thức cụ thể như sau:

CPL = Tổng chi phí quảng cáo của các chiến dịch quảng cáo được gây ra bởi một khoảng thời gian /tổng ​​số đầu mối, điều này là do các kênh giành được trong thời gian thiết lập.

Ví dụ: trong vòng 10 tháng, bạn sử dụng 40.000 đô la cho chi phí quảng cáo và nhận được 400 chuyển đổi (manh mối). Hiện tại, chỉ số CPL của hoạt động quảng cáo của bạn là 40.000/400 = $ 100. Nói cách khác, chi phí của mỗi khách hàng tiềm năng trong sự kiện là 100 đô la.

Tầm quan trọng của CPL trong các hoạt động tiếp thị kinh doanh

Khi cung cấp một tài liệu khách hàng tiềm năng được chuyển đổi cao, CPL là một công cụ cực kỳ quan trọng trong quá trình quảng bá và phát triển kinh doanh để giúp các doanh nghiệp tạo ra doanh thu và lợi nhuận.

Tuy nhiên, để tạo ra kết quả tốt tiếp thị của CPL, các công ty cần chú ý đến việc nuôi dưỡng các nhóm bán hàng, bởi vì CPL sẽ chỉ mang lại cho khách hàng tiềm năng và có thể "đóng ứng dụng", để khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào phần này. Các doanh nghiệp phải biết cách sử dụng dữ liệu khách hàng tiềm năng để đạt được kết quả thực.

Đồng thời, CPL đã tạo ra cơ hội để thâm nhập vào thị trường mới cho các doanh nghiệp và dễ dàng hơn để hỗ trợ việc bán các dòng sản phẩm khác.

Tiềm năng của CPL sẽ phụ thuộc vào việc triển khai các hoạt động quảng cáo tiếp thị CPL và khả năng của các doanh nghiệp, nhà tiếp thị và doanh nghiệp nên được chuẩn bị đầy đủ để tránh lãng phí tài nguyên khi không thể sử dụng hoàn toàn dữ liệu mà nó mang lại.

Những ưu điểm và nhược điểm khi chạy quảng cáo tiếp thị CPL.

Đối mặt với vai trò và tiềm năng quan trọng của CPL, nhiều công ty hoặc nhà tiếp thị muốn sử dụng quảng cáo CPL để quảng bá sản phẩm và hỗ trợ hiệu quả thu nhập của họ.

Để áp dụng thành công và hiểu những hạn chế của phòng ngừa và lợi ích, bạn nên hiểu những ưu điểm và nhược điểm của hình thức này. Chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin của bạn càng sớm càng tốt:

Lợi thế

sự thiếu sót

Những ngành công nghiệp và lĩnh vực nào nên triển khai CPL?

CPL là một công cụ hữu ích giúp sử dụng các tệp khách hàng tiềm năng để giúp các doanh nghiệp tăng doanh số bán sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ có thể áp dụng hiệu quả tiếp thị CPL.

Trước khi xác định việc triển khai các hoạt động quảng cáo CPL, bạn cần tìm hiểu và xem xét cẩn thận thông tin và đặc điểm kinh doanh cũng như các sản phẩm và dịch vụ.

Bởi vì CPL đích cuối cùng là thu thập dữ liệu càng nhiều càng tốt. Đây là dữ liệu về những khách hàng cần và quan tâm đến các sản phẩm kinh doanh. Những khách hàng này đang học và tư vấn, nhưng họ chưa thực sự chuẩn bị chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ. Do đó, họ cần thông tin và cần đề xuất và thuyết phục.

Do đó, chi phí của mỗi quảng cáo manh mối sẽ đặc biệt phù hợp với các chuyên ngành, sản phẩm hoặc sản phẩm hoặc hàng hóa cao cấp, có thể đáp ứng nhu cầu nâng cao. Khách hàng thường có xu hướng xem xét và nghiên cứu cẩn thận trước khi quyết định chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ này.

Khách hàng của các sản phẩm và dịch vụ này cần tham khảo ý kiến ​​cẩn thận và nhận được sự tin tưởng với quyết định mua của công ty. Trong trường hợp này, khả năng của nhóm bán hàng sẽ là chìa khóa cho sự thành công của CPL.

Một số ngành công nghiệp điển hình có thể áp dụng CPL: thẩm mỹ, spa, thời trang cao, mỹ phẩm, bất động sản, du lịch, giáo dục, y tế, ... có thể áp dụng một số sản phẩm và dịch vụ CPLS: mỹ phẩm cao cấp, nước hoa, xe hơi, du thuyền, nâng cao cấp độ, cấp độ nâng cao, xem cấp độ nâng cao, xuất bản nghệ thuật, thu thập, y tế, thực phẩm chức năng và các sản phẩm y tế và tốt cho sức khỏe.

Một số vấn đề phổ biến

Làm thế nào để tối ưu hóa CPL?

Có một số cách để giảm thiểu CPL trong tiếp thị:

So với các chỉ số tiếp thị khác, CPL quan trọng như thế nào?

CPL là một chỉ số quan trọng trong các hoạt động tiếp thị và hiệu quả quản lý chi phí. Nó có thể được sử dụng với các chỉ số khác như CTR (nhấp chuột), CR (tỷ lệ chuyển đổi) hoặc lợi nhuận đầu tư (tỷ lệ hoàn vốn đầu tư) để cung cấp quan điểm chung về hiệu ứng chiến dịch và cung cấp các quyết định chiến lược. Tuy nhiên, CPL quan trọng rất quan trọng đối với CPL Tình dục có thể thay đổi từ các mục tiêu và ngành công nghiệp cụ thể của mỗi doanh nghiệp.

Bài viết trên cung cấp một số thông tin cần thiết để giúp bạn hiểu CPL là gì và tầm quan trọng của các phương pháp tiếp thị CPL trong kinh doanh. Đồng thời, những ưu điểm và nhược điểm của nó là phù hợp cho hình thức này.

Tôi hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn và công ty của bạn quyết định có nên đăng ký chi phí của từng khách hàng tiềm năng trong các hoạt động quảng cáo hay không. Tuy nhiên, Duowei cũng hy vọng rằng bạn sẽ xem xét những lợi thế và rủi ro và tiềm năng của các hoạt động quảng cáo hiệu quả nhất!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Quảng cáo YouTube là một nền tảng video tuyệt vời trên thế giới, mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho ...

Vài giây trước
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả

Bạn có biết rằng ít hơn 2 % người dùng quyết định mua từ phương thức đầu tiên không? Đừng đầu tư vào Facebook, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất các khách ...

Vài giây trước
Lý do lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt? Cách khắc phục
Lý do lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt? Cách khắc phục

Quảng cáo vẫn chưa vào "Cửa điều khiển" của Facebook, đó là điều mà nhiều nhà tiếp thị đã gặp phải khi họ bắt đầu tạo quảng cáo trên Facebook. Lý do là ...

Vài giây trước
20 Cách tăng like Fanpage hiệu quả và đơn giản nhất
20 Cách tăng like Fanpage hiệu quả và đơn giản nhất

Facebook là cơ sở để nhiều công ty quảng bá quảng cáo thông qua các trang người hâm mộ. Do đó, làm thế nào để tăng tình yêu của các trang người hâm mộ ...

Vài giây trước
Facebook Audience Insight là gì? Cách sử dụng Facebook Insight chi tiết
Facebook Audience Insight là gì? Cách sử dụng Facebook Insight chi tiết

Thu hút khán giả là một yếu tố quan trọng trong quảng cáo của bạn hiển thị đúng thời điểm và địa điểm. Vậy làm thế nào để đến gần với những đối tượng ...

Vài giây trước
Ads break là gì? Cách kiếm tiền từ Facebook Ads Break
Ads break là gì? Cách kiếm tiền từ Facebook Ads Break

Khi bắt đầu học cách kiếm tiền trên nền tảng Facebook, nhiều người thường gặp vấn đề: "Ngắt quảng cáo là gì?" Nói tóm lại, gián đoạn quảng cáo là một ...

Vài giây trước
Marketing Là Gì? Tổng Quan Những Kiến Thức Cốt Lõi Về Ngành Marketing
Marketing Là Gì? Tổng Quan Những Kiến Thức Cốt Lõi Về Ngành Marketing

Tiếp thị là gì?Một người tiếp thị là gì? Các nhân viên tiếp thị làm điều đó?Một người tiếp thị là gì?Các nhân viên tiếp thị làm điều đó?Ngành công ...

Vài giây trước
7P trong Marketing là gì? Ứng dụng 7P Marketing Mix vào thực tế
7P trong Marketing là gì? Ứng dụng 7P Marketing Mix vào thực tế

Danh mục tiếp thị là gì?7 pence trong tiếp thị là gì?Thiết lập nền tảng của mô hình danh mục tiếp thị 7P1. Sản phẩmDanh mục sản phẩm là gì?2. GiáRút ...

Vài giây trước
Các Tiện Ích Mở Rộng Google Ads Hiệu Quả, Giúp Tăng Chuyển Đổi Tốt
Các Tiện Ích Mở Rộng Google Ads Hiệu Quả, Giúp Tăng Chuyển Đổi Tốt

Khi quảng cáo quảng cáo của Google, sử dụng tiện ích mở rộng Google ADS (chẳng hạn như chương trình mở rộng liên kết trang web) là một phương pháp hiệu ...

Vài giây trước
Native Ads Là Gì? Cách Triển Khai Quảng Cáo Native Ads Hiệu Quả
Native Ads Là Gì? Cách Triển Khai Quảng Cáo Native Ads Hiệu Quả

Quảng cáo địa phương đang trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến hiện nay, thậm chí hiệu quả hơn so ...

Vài giây trước
Facebook Lead Ads Là Gì? Hướng Dẫn Quảng Cáo Lead Ads Hiệu Quả
Facebook Lead Ads Là Gì? Hướng Dẫn Quảng Cáo Lead Ads Hiệu Quả

Quảng cáo chính của Facebook là một công cụ để hỗ trợ các doanh nghiệp tìm thấy khách hàng tiềm năng, nhưng không phải ai cũng biết và biết cách sử dụng ...

Vài giây trước
Dynamic Ads Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Dynamic Ads Facebook Hiệu Quả
Dynamic Ads Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Dynamic Ads Facebook Hiệu Quả

Quảng cáo động thu hút tính linh hoạt và hiệu quả của khách hàng bằng quảng cáo tự động dựa trên hành vi và sự quan tâm của người dùng. Nhưng một quảng ...

Vài giây trước
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Quảng cáo YouTube là một nền tảng video tuyệt vời trên thế giới, mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho ...

Vài giây trước
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả

Bạn có biết rằng ít hơn 2 % người dùng quyết định mua từ phương thức đầu tiên không? Đừng đầu tư vào Facebook, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất các khách ...

Vài giây trước