CPM Là GÌ? Nên Chọn CPM Hay CPC Cho Digital Marketing

  • 271 Lượt xem
  • 15/6/2023

CPM là một hình thức quảng cáo trực tuyến được sử dụng bởi nhiều công ty ngày nay. Hình thức quảng cáo CPM có nhiều lợi thế và phương pháp rất đơn giản để mang lại hiệu quả cao. Để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo CPM là gì, web đa chiều mời bạn tham khảo thông tin chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

CPM là gì?

CPM là gì? CPM (chi phí mỗi milimet) là một thuật ngữ trong lĩnh vực quảng cáo. Loại quảng cáo này dựa trên số lượng hiển thị. Các biện pháp CPM mà các nhà quảng cáo phải trả tiền cho quảng cáo trên các trang web di động.

Ví dụ: nếu các nhà quảng cáo hiển thị $ 10 trên 1.000 quảng cáo, thì CPM của quảng cáo là $ 10.

Quảng cáo CPM được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn vì tính chất dễ sử dụng, hiệu quả về chi phí và khả năng nâng cao nhận thức thương hiệu. Hình thức quảng cáo trực tuyến này giúp nhà quảng cáo và nhà xuất bản xác định chi phí và lợi nhuận của việc đưa quảng cáo đến khách hàng tiềm năng.

-> Vui lòng tham khảo: Phương thức thanh toán quảng cáo của Google nhanh, đơn giản 2023

Tại sao CPM lại quan trọng?

CPM là gì, tại sao CPM lại quan trọng? CPM là một chỉ số quan trọng để các nhà quảng cáo biết hiệu quả của việc cải thiện quảng cáo. Xác định CPM rất quan trọng vì đó là ngân sách mà bạn có thể mua chỉ số quyết định để điều chỉnh để mua nhiều hơn với cùng một số tiền. CPM cũng có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của các hoạt động quảng cáo trực tuyến và xác định lợi nhuận mang lại quảng cáo cho khách hàng tiềm năng.

Hiệu quả của quảng cáo CPM được sử dụng để đo lường hiệu quả của từng nhà xuất bản quảng cáo khi bán quảng cáo (từ các nhà xuất bản quảng cáo) thông qua các nền tảng quảng cáo CPA, CPC hoặc CPT. CPM cũng có thể giúp các nhà quảng cáo và nhà xuất bản xác định chi phí và lợi nhuận của việc mang quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, tham số này cũng giúp tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút sự chú ý của khán giả.

CPM có thể được sử dụng trên nhiều kênh khác nhau, như Facebook, Youtube, Google, hay các Website hay blog khác. Tùy vào kênh quảng cáo, bạn có thể có những cách tính và tối ưu CPM riêng. Nhìn chung, để tối ưu chi phí quảng cáo CPM, người chạy quảng cáo cần lưu ý các tiêu chí về chất lượng website, vị trí hiển thị, thời điểm chạy quảng cáo và nhiều yếu tố khác nhằm tăng khả năng chuyển đổi.

Cách tính chi phí của quảng cáo CPM

Cách tính toán chi tiết của chi tiết quảng cáo CPM và chi phí của các ví dụ thực tế là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm đến việc sử dụng các quảng cáo đó. Để tính toán chi phí quảng cáo CPM, các công ty cần biết rằng chi phí của tổng quảng cáo sẽ được chi cho chiến lược quảng cáo và số lượng thời gian hiển thị được chia để tạo cốt lõi làm lõi ở mức 1.000 thời gian hiển thị.

CPM hiện là một hình thức quảng cáo được sử dụng trong nhiều nền tảng, cho phép các quảng cáo như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, quảng cáo trên YouTube ... mỗi nền tảng có chi phí quảng cáo khác nhau theo quy định riêng của mình.

Chi phí tính toán quảng cáo CPM như sau:

Công thức của CPM là: cpm = (tổng chi phí quảng cáo /số lượng hiển thị) x 1.000

Ví dụ: nếu bạn chi 50.000 VND và nhận được 10.000 màn hình, CPM của bạn là (50.000 / 10.000) x1000 = 5.000 VND.

Ngoài ra, tính toán quảng cáo CPM phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Theo mục tiêu của khách hàng, nội dung quảng cáo, kênh quảng cáo, thời gian quảng cáo, chất lượng trang web và khả năng cạnh tranh, chi phí quảng cáo sẽ khác nhau. Do đó, bạn cần xem xét cẩn thận các yếu tố có ảnh hưởng để đảm bảo chi phí quảng cáo giá tốt nhất và tăng thu nhập doanh nghiệp.

Không có câu trả lời chung cho tất cả các trường hợp, có bao nhiêu chi phí quảng cáo CPM là tốt. Bạn cần phân tích dữ liệu hiệu suất trong quá khứ. So với mức trung bình của thị trường, kết quả đo lường điểm chuẩn đánh giá hiệu quả của CPM đối với WHIP để xác định xem CPM có phải là mô hình cố định hay không. Giá của công việc quảng cáo là tốt. Nước hoa

Một số ghi chú có thể giúp bạn tối ưu hóa CPM và nhận kết quả bạn cần, bao gồm: Chọn khách hàng liên quan, thiết kế nội dung quảng cáo hấp dẫn và thuyết phục, chọn các kênh quảng cáo phù hợp với mục tiêu, mục tiêu và ngân sách, kiểm tra và điều chỉnh theo kết quả, điều chỉnh và điều chỉnh theo để kết quả hoạt động quảng cáo.

-> Vui lòng tham khảo: CPE là gì? Cách đo lường và tối ưu hóa Chỉ số tiếp thị CPE

Những ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo CPM

Quảng cáo CPM là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị trực tuyến. Quảng cáo theo chương trình (bao gồm quảng cáo CPM) hiện chiếm hơn 89% tổng chi tiêu quảng cáo hiển thị kỹ thuật số. Hình thức quảng cáo này được nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ lựa chọn vì tính chất dễ sử dụng, hiệu quả về chi phí và khả năng nâng cao nhận thức thương hiệu. Những ưu nhược điểm cụ thể của hình thức quảng cáo CPM như sau:

Ưu điểm của quảng cáo CPM

Ưu điểm của quảng cáo CPM là gì? Quảng cáo CPM là một quảng cáo trực tuyến có thể tính toán số lần được hiển thị trên trang web hoặc blog. Hình thức quảng cáo trực tuyến này rất phổ biến ngày nay bởi vì nó có nhiều lợi thế tuyệt vời. Một số lợi thế tuyệt vời của quảng cáo CPM phải được đề cập như sau:

Nhược điểm của quảng cáo CPM

Nhược điểm của quảng cáo CPM là gì? Ngoài những ưu điểm nổi bật kể trên, quảng cáo CPM vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định. Nhìn chung, những nhược điểm phải kể đến của quảng cáo CPM như sau:

Phân biệt giữa quảng cáo CPM và quảng cáo CPC

Quảng cáo CPM là một hình thức quảng cáo trực tuyến, hiển thị quảng cáo trong hơn 1.000 lần. Mỗi lần bạn nhấp vào quảng cáo, quảng cáo CPC là một hình thức quảng cáo trực tuyến. Cả hai hình thức đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của các nhà quảng cáo.

Về quảng cáo CPC, khách hàng quảng cáo cần phải trả một cú nhấp chuột mà không vượt quá giá thầu ban đầu. Bạn có thể hiểu rằng giá thầu của bạn là CPC lớn nhất. Nếu bạn đặt giá thầu 5.000 VND, chi phí nhấp vào quảng cáo của khách hàng sẽ không vượt quá 5.000 VND. Trong quảng cáo CPC, số tiền mà các nhà quảng cáo cần phải trả luôn tỷ lệ thuận với số lượng nhấp chuột trong khách hàng trong quảng cáo.

Đồng thời, đối với CPC, CPM là một hình thức quảng cáo dựa trên 1.000 quảng cáo. Trong chiến lược CPM, bạn đã đặt phí quảng cáo thành 30.000 VND cho 1.000 lần uốn hiển thị, nhưng đôi khi chỉ có 100 người trong 1.000 người hiển thị nhấp vào quảng cáo của bạn.

Mỗi hình thức quảng cáo có lợi thế riêng. Khi cần phải trang trải thương hiệu cho khách hàng, quảng cáo CPM thường được các doanh nghiệp chọn. Khi nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ quan hệ công chúng cho khách hàng mục tiêu, quảng cáo CPC thường được chọn bởi nhiều người hơn.

Nói chung, sự khác biệt cơ bản giữa quảng cáo CPM và CPC là:

Nhìn chung, cả hai hình thức quảng cáo CPM và CPC đều có lợi ích riêng của chúng, phù hợp cho việc sử dụng nhất định. Theo nhu cầu kinh doanh và mức ngân sách, bạn có thể xem xét chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Nếu bạn muốn biết nếu bạn chọn một biểu mẫu quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ này hoặc các công ty tư vấn chiến lược tiếp thị theo một cách nào đó để cung cấp các đề xuất và hỗ trợ. Tuy nhiên, xin vui lòng chú ý đến việc tin tưởng vào danh tiếng tốt để đảm bảo hiệu quả quảng cáo tốt nhất và chi phí giá cả phải chăng nhất trên thị trường.

-> Vui lòng tham khảo: Quảng cáo mua sắm của Google là gì? Giải thích về việc sử dụng chi tiết A-Z

Một số ghi chú thực hiện quảng cáo CPM hiệu quả

Để thúc đẩy CPM để cải thiện hiệu quả, khách hàng quảng cáo cần xác định rõ ràng nhu cầu tiếp thị và biết cách thực hiện quảng cáo trên nền tảng và có sự kết hợp của các công cụ tiếp thị. như sau:

Xác định nhu cầu tiếp thị

Yếu tố đầu tiên để giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất trong quảng cáo CPM là xác định rõ ràng nhu cầu tiếp thị. Để chọn các hoạt động quảng cáo CPM phù hợp, các công ty phải chú ý đến việc xác định mục đích và mục tiêu của mục tiêu của họ.

Nhìn chung, cho dù bạn đang trực tuyến hay nhân viên tiếp thị của công ty, bạn cần chú ý đến điều này. Bạn cần nhận ra hình thức của các mục tiêu và điểm đến quảng cáo để giúp bạn chọn quảng cáo và ý tưởng cho chiến lược quảng cáo tốt nhất.

Ngoài ra, để tối ưu hóa CPM với chi phí tốt nhất, bạn cũng cần xem xét các yếu tố ảnh hưởng lớn như nội dung quảng cáo và khách hàng mục tiêu. Bắt đầu từ mục đích ban đầu, khách hàng quảng cáo cần tạo nội dung logic hấp dẫn để thu hút khách hàng để giúp nội dung quảng cáo để hiển thị nhiều người hơn.

Hiểu nhu cầu tiếp thị cũng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng mục tiêu phù hợp. Trong các quảng cáo của CPM, mục tiêu của quảng cáo sai là lý do chính cho quảng cáo là không hiệu quả, nhưng nó không đắt như mong đợi. Nó không dành cho các đối tượng của khách hàng sẽ không bao giờ quan tâm đến quảng cáo của bạn, mà chỉ cần cho bạn thấy nhiều chi phí với họ.

Triển khai nền tảng trên các nền tảng

Ngoài việc sử dụng quảng cáo quảng cáo Google cho trang web, các công ty cũng có thể triển khai quảng cáo CPM trên nhiều nền tảng phổ biến khác (như Google Display hoặc AD Network). Mỗi nền tảng quảng cáo sẽ có những lợi thế riêng, nhưng cũng sẽ có một số thiếu sót. Khách hàng quảng cáo cần xem xét những lợi thế và nhược điểm của từng nền tảng và sử dụng chúng theo cách tốt nhất để mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất của công ty.

Ngoài ra, CPM trên mỗi nền tảng sẽ gặp khó khăn và thách thức riêng. Các doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu chi tiết trước khi quảng cáo để đảm bảo hiệu quả cao nhất và chi phí quảng cáo chi phí thấp hơn.

Kết hợp công cụ tiếp thị

CPM là gì và tại sao các công cụ tiếp thị có thể được phối hợp với nhau? Chiến lược quảng cáo hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mỗi chiến lược quảng cáo cần phải là một sự kết hợp hài hòa của các công cụ tiếp thị như PR, tiền xu hoặc quảng cáo dưới nhiều hình thức khác nhau. Sự phối hợp ổn định giữa các công cụ tiếp thị sẽ giúp các nhà quảng cáo mang lại lợi nhuận lý tưởng cho các doanh nghiệp với các chiến lược quảng cáo hữu ích.

Để kết thúc này, các nhà tiếp thị nên luôn luôn tích cực học kiến ​​thức chuyên môn và tham khảo thông tin của quảng cáo CPM trên thị trường. Ứng dụng các công cụ có sẵn thay vì chỉ sử dụng một công cụ tiếp thị sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí quảng cáo, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả của bảo hiểm thương hiệu và cải tiến. Tỷ lệ chuyển đổi doanh nghiệp.

-> Vui lòng xem: Tài khoản hóa đơn là gì? Thu nhập tài khoản hóa đơn là khi chạy quảng cáo

Câu hỏi thường xuyên

Ngoài quảng cáo CPM và thông tin trên, các nhà tiếp thị mới thường muốn biết các vấn đề sau đây.

Chữ viết tắt của CPM là gì?

Chữ viết tắt của từ CPM là gì? CPM đại diện cho từ "trên 1.000 chi phí ấn tượng" là giá được hiển thị bởi 1.000 quảng cáo. Các nhà quảng cáo điều hành quảng cáo này sẽ đặt giá họ muốn trả và mỗi lần họ có thể hiển thị cho khán giả 1.000 quảng cáo.

CPM nói gì?

CPM là một hình thức trực tuyến nhằm thúc đẩy chỉ số hiển thị của chiến lược quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Càng nhiều số được hiển thị, các thương hiệu kinh doanh càng nổi tiếng. Phạm vi bảo hiểm cao cũng có thể giúp nhiều người quan tâm đến việc tăng các sản phẩm và dịch vụ của công ty với tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất của các doanh nghiệp.

Công thức của CPM là gì?

Công thức tính mức chi phí quảng cáo CPM như sau: CPM = (Tổng chi phí quảng cáo / Số lượt hiển thị) x 1,000

Thu nhập CPM là gì?

Thu nhập của quảng cáo CPM là hiển thị cho người dùng quảng cáo. Từ số lượng quảng cáo, khách hàng sẽ tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp và có sự quan tâm nhất định đến các sản phẩm và dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Điều này giúp các công ty tăng cơ hội để tăng niềm tin của khách hàng để tăng đáng kể tỷ lệ mua.

CPM là gì?

CPM là hình thức quảng cáo quen thuộc của nhiều công ty ngày nay. Đơn vị CPM là số lượng quảng cáo được hiển thị cho khách hàng. Số lượng phòng quảng cáo được thanh toán sẽ được hiển thị theo 1.000 quảng cáo.

Bài viết trên là một mạng đa chiều, chia sẻ liên quan đến quảng cáo CPM, ưu điểm và nhược điểm, tính toán chi phí CPM và thông tin liên quan đến loại hình thức quảng cáo này. Tôi hy vọng đây sẽ là kiến ​​thức hữu ích, có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo trực tuyến và có thể được áp dụng cho thực tế kinh doanh của bạn.

-> Vui lòng tham khảo: Google MCC là gì? Cách tạo và liên kết chi tiết tài khoản MCC quảng cáo của Google

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Quảng cáo YouTube là một nền tảng video tuyệt vời trên thế giới, mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho ...

Vài giây trước
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả

Bạn có biết rằng ít hơn 2 % người dùng quyết định mua từ phương thức đầu tiên không? Đừng đầu tư vào Facebook, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất các khách ...

Vài giây trước
Lý do lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt? Cách khắc phục
Lý do lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt? Cách khắc phục

Quảng cáo vẫn chưa vào "Cửa điều khiển" của Facebook, đó là điều mà nhiều nhà tiếp thị đã gặp phải khi họ bắt đầu tạo quảng cáo trên Facebook. Lý do là ...

Vài giây trước
20 Cách tăng like Fanpage hiệu quả và đơn giản nhất
20 Cách tăng like Fanpage hiệu quả và đơn giản nhất

Facebook là cơ sở để nhiều công ty quảng bá quảng cáo thông qua các trang người hâm mộ. Do đó, làm thế nào để tăng tình yêu của các trang người hâm mộ ...

Vài giây trước
Facebook Audience Insight là gì? Cách sử dụng Facebook Insight chi tiết
Facebook Audience Insight là gì? Cách sử dụng Facebook Insight chi tiết

Thu hút khán giả là một yếu tố quan trọng trong quảng cáo của bạn hiển thị đúng thời điểm và địa điểm. Vậy làm thế nào để đến gần với những đối tượng ...

Vài giây trước
Ads break là gì? Cách kiếm tiền từ Facebook Ads Break
Ads break là gì? Cách kiếm tiền từ Facebook Ads Break

Khi bắt đầu học cách kiếm tiền trên nền tảng Facebook, nhiều người thường gặp vấn đề: "Ngắt quảng cáo là gì?" Nói tóm lại, gián đoạn quảng cáo là một ...

Vài giây trước
Marketing Là Gì? Tổng Quan Những Kiến Thức Cốt Lõi Về Ngành Marketing
Marketing Là Gì? Tổng Quan Những Kiến Thức Cốt Lõi Về Ngành Marketing

Tiếp thị là gì?Một người tiếp thị là gì? Các nhân viên tiếp thị làm điều đó?Một người tiếp thị là gì?Các nhân viên tiếp thị làm điều đó?Ngành công ...

Vài giây trước
7P trong Marketing là gì? Ứng dụng 7P Marketing Mix vào thực tế
7P trong Marketing là gì? Ứng dụng 7P Marketing Mix vào thực tế

Danh mục tiếp thị là gì?7 pence trong tiếp thị là gì?Thiết lập nền tảng của mô hình danh mục tiếp thị 7P1. Sản phẩmDanh mục sản phẩm là gì?2. GiáRút ...

Vài giây trước
Các Tiện Ích Mở Rộng Google Ads Hiệu Quả, Giúp Tăng Chuyển Đổi Tốt
Các Tiện Ích Mở Rộng Google Ads Hiệu Quả, Giúp Tăng Chuyển Đổi Tốt

Khi quảng cáo quảng cáo của Google, sử dụng tiện ích mở rộng Google ADS (chẳng hạn như chương trình mở rộng liên kết trang web) là một phương pháp hiệu ...

Vài giây trước
Native Ads Là Gì? Cách Triển Khai Quảng Cáo Native Ads Hiệu Quả
Native Ads Là Gì? Cách Triển Khai Quảng Cáo Native Ads Hiệu Quả

Quảng cáo địa phương đang trở thành một trong những công cụ quan trọng nhất trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến hiện nay, thậm chí hiệu quả hơn so ...

Vài giây trước
Facebook Lead Ads Là Gì? Hướng Dẫn Quảng Cáo Lead Ads Hiệu Quả
Facebook Lead Ads Là Gì? Hướng Dẫn Quảng Cáo Lead Ads Hiệu Quả

Quảng cáo chính của Facebook là một công cụ để hỗ trợ các doanh nghiệp tìm thấy khách hàng tiềm năng, nhưng không phải ai cũng biết và biết cách sử dụng ...

Vài giây trước
Dynamic Ads Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Dynamic Ads Facebook Hiệu Quả
Dynamic Ads Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Dynamic Ads Facebook Hiệu Quả

Quảng cáo động thu hút tính linh hoạt và hiệu quả của khách hàng bằng quảng cáo tự động dựa trên hành vi và sự quan tâm của người dùng. Nhưng một quảng ...

Vài giây trước
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Quảng cáo YouTube là một nền tảng video tuyệt vời trên thế giới, mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho ...

Vài giây trước
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả

Bạn có biết rằng ít hơn 2 % người dùng quyết định mua từ phương thức đầu tiên không? Đừng đầu tư vào Facebook, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất các khách ...

Vài giây trước