Trước khi thực hiện các hoạt động quảng cáo của Google AdWords, bạn phải hiểu thông tin cơ bản về các khái niệm và thuật ngữ. Việc giải thích các khái niệm và thuật ngữ này sẽ giúp bạn có được kiến thức để khi bạn bắt đầu thực hành cài đặt, các hoạt động quảng cáo của Google ADS sẽ dễ dàng hơn. Ngay lập tức hiểu thuật ngữ Google AdWords dọc theo mạng đa chiều!
Nhóm quảng cáo được hiểu là từ khóa, chế độ quảng cáo, ngân sách và kế hoạch triển khai, để xác định một đối tượng mục tiêu cụ thể trong cùng một sự kiện.
Ví dụ: Bạn được thực hiện các hoạt động quảng cáo của Windbreaker, bạn có thể thiết lập quảng cáo, mục đích là bán trực tuyến, áo choàng của phụ nữ, áo choàng của nam giới. Trong mỗi nhóm quảng cáo, tiếp tục tạo ra nhiều quảng cáo.
Chương trình thực tế mở rộng quảng cáo quảng cáo của Google là một trong những chức năng của AdWord, có thể giúp các doanh nghiệp thêm thông tin. Thông tin này sẽ được hiển thị ở dạng màu xanh bên dưới quảng cáo.
Ví dụ: Số điện thoại, địa chỉ hoặc trang web.
Đây là một tập hợp các trang web, chứa các từ khóa liên quan đến khách hàng tìm kiếm từ khóa. Khi tìm kiếm trực tuyến, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Google Mua sắm, trang web của Google, chẳng hạn như bản đồ, Google Images, ...
Google Display Network là một tập hợp các trang web, chẳng hạn như Dan Tri, Zing, YouTube, ... Mạng được hiển thị trên Google cho phép quảng cáo của bạn là định dạng video, nội dung văn bản, biểu ngữ, ...
Quảng cáo có tác dụng hiển thị các tài liệu quảng cáo và tin nhắn mô tả. Đây là một hình thức rất phổ biến.
Giúp bạn chọn một vị trí địa lý cụ thể để làm nổi bật mẫu quảng cáo, để họ gần với khách hàng mục tiêu hơn. Người dùng có thể cài đặt quảng cáo xuất hiện ở các tỉnh, khu vực hoặc phong tục khác nhau. Chức năng này rất có lợi cho các công ty muốn trở thành các công ty muốn ở trong cộng đồng hoặc phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các hoạt động quảng cáo là thứ hạng cao nhất của cấu trúc bộ trưởng. Sự kiện này sẽ bao gồm nhiều nhóm quảng cáo. Nhóm quảng cáo sẽ có cùng ngân sách, thiết lập và hoạt động quảng cáo.
Đó là chọn một từ hoặc cụm từ để quảng cáo. Nó xác định thời gian quảng cáo. Khi khách hàng tìm kiếm, vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện. Đây là một phần rất quan trọng trong quảng cáo. Do đó, khi liệt kê danh sách từ khóa, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu những gì họ cần và thể hiện nó thông qua các từ.
Khi các từ khóa của bạn khớp với tìm kiếm của khách hàng, hãy tính điểm chất lượng này để giúp kích hoạt quảng cáo được hiển thị trên trang tìm kiếm của người dùng.
Điểm chất lượng của quảng cáo được xác định theo mức độ tương quan giữa bộ từ khóa, quảng cáo và URL đích quảng cáo.
Điểm chất lượng càng cao, vị trí của quảng cáo càng cao và chi phí của mỗi lần nhấp sẽ được giảm. Điều này có nghĩa là quảng cáo hoặc từ khóa và trang mục tiêu của bạn phù hợp cho khán giả.
Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, nó được chuyển sang trang đích. Sau khi khách hàng hoàn thành việc mua sắm hoặc điền vào biểu mẫu, điều này sẽ được coi là một chuyển đổi trên trang đích.
Quảng cáo của bạn có được hiển thị trên google không
Hiệu quả của cấp độ quảng cáo là để xác định vị trí được hiển thị trên trang. Điểm xếp hạng sẽ dựa trên các điểm đấu thầu và chất lượng.
CTA là nút gọi. Khi bạn muốn người dùng tìm thấy bạn, nút này sẽ sử dụng một thời gian ngắn để sử dụng các từ của các hoạt động cuộc gọi, chẳng hạn như "Hoạt động ngay lập tức", "Nhận", "Mua" ...
CTR là tỷ lệ thống kê của số lượng khách hàng nhấp vào quảng cáo.
Công thức tính toán tỷ lệ nhấp chuột như sau:
CTR = Nhấp số Thời gian hiển thị
Ví dụ: nếu khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn 10 lần và quảng cáo hiển thị 1.000 lần, tỷ lệ nhấp chuột của bạn sẽ là 1 %.
Trang đăng nhập là ý định của bạn để hướng dẫn người dùng áp dụng trang đích hoặc trang đích trên web truy cập nó.
Việc tối ưu hóa trong Google AdWords là quá trình sửa đổi quảng cáo để cải thiện điểm chất lượng trên trang web, do đó đẩy lưu lượng truy cập đến mục tiêu khách hàng.
Đây là chi phí thực tế bạn cần cho chuột để nhấp vào biểu mẫu quảng cáo. Chi phí quảng cáo có thể thấp hơn giá thầu lớn nhất mà bạn đã đề xuất trước đây. CPC tối đa là số tiền lớn nhất bạn chấp nhận, nhấp vào quảng cáo.
Đó là số tiền trung bình cần được trả cho mẫu quảng cáo.
Ví dụ: bạn có hai công khai, giá thời gian là 0,2 đô la và chi phí thời gian là 0,4 đô la. Do đó, CPC trung bình là: (0,2 + 0,4) /2 = 0,3 đô la Mỹ
Chiến lược đấu thầu là cách bạn đặt chiến lược giá để tương tác với quảng cáo của Google.
Chi phí quảng cáo bạn phải trả trong ngày được gọi là ngân sách hàng ngày.
Số tiền trả cho quảng cáo
PPC là một cách để trả tiền cho người bạn có thể trả tiền thông qua quảng cáo.
Nhiều người thường nhầm lẫn PPC và CPC. Bạn có thể tách chúng như sau.
Với 1.000 lần, chi phí sẽ được tính bằng CPM. Hình thức sạc này được sử dụng phổ biến nhất để hiển thị quảng cáo.
Tiêu đề của quảng cáo thường xuất hiện ở dạng màu xanh trong quảng cáo.
URL mục tiêu là địa chỉ của quảng cáo trong nhóm quảng cáo. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn muốn người dùng đóng. Khách hàng chỉ có thể xem hình ảnh quảng cáo, mà không cần phải xem URL trong quảng cáo.
Cho phép các URL hiển thị trong quảng cáo của bạn, thường là phía trên mô tả, màu xanh lá cây. Bạn có thể điều chỉnh để cải thiện logo thương hiệu và làm rõ sản phẩm/dịch vụ của mình, có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Đây là những quảng cáo ở phía bên phải của trang Kết quả tìm kiếm (SERP).
Loại quảng cáo này được hiển thị trên kết quả tìm kiếm mà không phải trả tiền. Nó được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Trên đây là các điều khoản của quảng cáo Google cần được làm chủ trước khi thực hiện bất kỳ loạt quảng cáo Google ADS nào. Tôi hy vọng rằng các điều khoản này sẽ giúp bạn trong quá trình triển khai các hoạt động quảng cáo của Google. Tôi chúc bạn thành công trong các hoạt động quảng cáo!