Topic Cluster là gì? 7 Bước triển khai Topic Cluster hiệu quả

  • 88 Lượt xem
  • 29/9/2023

Khi bạn đầu tư vào quảng cáo thương hiệu nhưng tìm kiếm giới hạn tìm kiếm, thu nhập không được cải thiện. Cải thiện nội dung của trang web là rất quan trọng. Cụm chủ đề là giúp sản xuất nội dung chất lượng cao và thu hút người dùng. Vậy một chủ đề cụm là gì? Tại sao cụm chủ đề lại quan trọng như vậy? Để trả lời các câu hỏi trên, hãy mời bạn tìm các bài viết mạng đa chiều sau đây!

Chủ đề cụm là gì?

Cụm chủ đề là một trang nơi cụm chủ đề hoặc liên kết cùng nhau, tập trung vào một chủ đề nhất định, không phải là lựa chọn tốt nhất cho mỗi từ khóa. Đây được gọi là xu hướng tiếp thị nội dung vào năm 2021. Các doanh nghiệp sử dụng các cụm chủ đề để xây dựng các chiến lược nội dung và phát triển thương hiệu của họ.

Cấu trúc chủ đề cụm

Các thành phần chính của hai nhóm chủ đề

So sánh cụm chủ đề và kho ống

Tại sao tôi cần phải làm cụm chủ đề?

Nếu bạn làm công nghệ cũ, bạn sẽ gặp phải các vấn đề sau:

Lợi ích của trang web

Sở thích mang lại cho người dùng

7 bước cho cụm chủ đề triển khai

Bước 1: Chọn đúng chủ đề

Trong bước đầu tiên, bạn cần chọn chủ đề bạn cần đặt trên trang xếp hạng Google. Chủ đề được chọn chủ đề nên chú ý đến các yếu tố sau:

Lưu ý: Bạn có thể chọn ít nhất 3 chủ đề để trang web có thể đạt được bước tiếp theo. Chủ đề lớn có thể được chia thành các chủ đề nhỏ hơn.

Bước 2: Chọn các từ khóa nghiên cứu trong cụm chủ đề

Nếu bạn muốn trang web mang lại kết quả tốt nhất, bạn không thể bỏ qua nghiên cứu từ khóa. Từ khóa là giúp người đọc tìm thấy bạn càng sớm càng tốt trên Google.

Hiện tại, nhiều công cụ có thể hỗ trợ bạn tìm các từ khóa đơn giản. AHREFS hoặc SEMRUSH là một công cụ giúp bạn nghiên cứu các từ khóa một cách chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể phân tích và nghiên cứu các trang web, trang web và chủ đề nước ngoài.

Phân tích chất lượng từ khóa tốt làm cho kế hoạch có lợi và tạo ra giá trị tiềm năng cho các doanh nghiệp. Giá trị tiềm năng có thể đề cập đến số lượng khách hàng với dòng chảy tự nhiên và chuyển đổi.

Tham khảo: Nghiên cứu từ khóa A-Z, Nghiên cứu Keyword SEO Mô tả

Bước 3: Thực hiện các bộ từ khóa trong việc lựa chọn nồng độ nhóm chủ đề

Sau khi nghiên cứu, các từ khóa cần được thanh toán làm chủ đề để tạo nội dung phù hợp. Nội dung của nhóm sẽ không được sao chép và thu hút nhiều khán giả hơn.

Bước 4: Kiểm tra nội dung hiện có trên trang web

Bất kể ảnh hưởng của kế hoạch, nhưng nếu nội dung có các bài viết trước hoặc các trang web khác, nó không biết ơn. Nếu bạn dành nhiều thời gian nghiên cứu, tại sao không cố gắng kiểm tra lại. Bước kiểm tra này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc để xây dựng nội dung của trang web.

Bước 5: Thực hiện nội dung cho trang Pillar và cụm chủ đề

Sau khi hoàn thành các bước trên, bước tiếp theo là triển khai nội dung của trang Pillar và Nội dung cụm. Những gì cần xem xét trong hai phần sau:

Bước 6: Thực hiện liên kết đến nội dung được xuất bản

Liên kết nội dung của bài viết với nhau, bạn cần đảm bảo rằng cụm nội dung không chỉ liên quan đến trang Pillar, mà còn liên kết nó với nhau. Do hai liên kết, trang trụ cột cũng cần liên kết đến nội dung cụm.

Bước 7: Các chỉ số giám sát và đánh giá

Rốt cuộc, bước quan trọng cuối cùng là kiểm tra quy trình và các chỉ số để đánh giá hiệu quả công việc. Thông qua phân tích này, bạn có thể cải thiện mạng và loại bỏ các bước không phù hợp. Khi thực hiện cụm chủ đề, bạn nên chú ý đến chỉ mục:

Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề cụm là gì? Và các bước để nhận ra hiệu quả cụm chủ đề. Bạn có thể áp dụng chúng để phát triển trang web của bạn.

Bài viết liên quan

Thời gian SEO mất khoảng bao lâu để lên Top Google
Thời gian SEO mất khoảng bao lâu để lên Top Google

“Làm SEO hiệu quả cần bao lâu?”, “Có cách nào lên TOP trong vòng 2-3 tháng được không?”. Đây là những thắc mắc phổ biến của các doanh nghiệp đang có ý ...

Vài giây trước
Ngành nào nên chạy SEO? Top 13 ngành nghề nên SEO hiện nay
Ngành nào nên chạy SEO? Top 13 ngành nghề nên SEO hiện nay

Sẽ không có câu trả lời cụ thể trong sự chiếm đóng của SEO. Tuy nhiên, một số ngành công nghiệp tập trung vào SEO để tối ưu hóa giao diện trực tuyến để ...

Vài giây trước
Google Helpful Content là gì? Cập nhật thuật toán content hữu ích mới nhất
Google Helpful Content là gì? Cập nhật thuật toán content hữu ích mới nhất

Trong lĩnh vực SEO ngày nay, khái niệm về nội dung hữu ích đang trở thành một yếu tố chính trong việc xác định sự thành công của các chiến lược tối ưu ...

Vài giây trước
25 Lỗi Kỹ Thuật SEO Thường Gặp Và Cách Khắc Phục
25 Lỗi Kỹ Thuật SEO Thường Gặp Và Cách Khắc Phục

SEO là một yếu tố quan trọng giúp trang web của bạn có được vị trí tốt trên các công cụ tìm kiếm và giúp thu hút khách hàng, từ đó hỗ trợ các hoạt động ...

Vài giây trước
10 Lý Do WordPress Là CMS Tốt Nhất Cho SEO Hiện Nay
10 Lý Do WordPress Là CMS Tốt Nhất Cho SEO Hiện Nay

WordPress hoạt động trên toàn thế giới với hàng triệu trang web, đã chứng minh sức mạnh của mình để thúc đẩy hình ảnh trực tuyến và tăng cường các công ...

Vài giây trước
Top 20+ plugin SEO WordPress tốt nhất 2024
Top 20+ plugin SEO WordPress tốt nhất 2024

WordPress là một hệ thống quản lý nội dung (CMS), luôn rất thân thiện với SEO và có một loạt các chức năng đơn giản và sáng tạo. Plugin WordPress SEO là ...

Vài giây trước
Link Building là gì? Chiến lược xây dựng liên kết chất lượng cho website
Link Building là gì? Chiến lược xây dựng liên kết chất lượng cho website

Xây dựng liên kết (còn được gọi là xây dựng liên kết) sẽ thiết lập các liên kết ngược hoặc liên kết đảo ngược cho các trang web được thiết kế để cải ...

Vài giây trước
Dịch Vụ SEO Thương Hiệu – SEO Brand Tăng Nhận Diện Thương Hiệu
Dịch Vụ SEO Thương Hiệu – SEO Brand Tăng Nhận Diện Thương Hiệu

Nếu đăng ký bảo vệ nhãn hiệu sẽ giúp sở hữu vi phạm doanh nghiệp của bạn, thương hiệu SEO sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ có chủ quyền với các khách ...

Vài giây trước
30 thủ thuật SEO Website hiệu quả nhất bạn cần biết năm 2024
30 thủ thuật SEO Website hiệu quả nhất bạn cần biết năm 2024

SEO là một quá trình liên tục đòi hỏi sự kiên nhẫn để giúp trang web của bạn nổi bật trên công cụ tìm kiếm. Do đó, việc cập nhật kiến ​​thức về Google ...

Vài giây trước
Dịch vụ SEO tại Hà Nội uy tín, bền vững – Cam kết lên Top hiệu quả
Dịch vụ SEO tại Hà Nội uy tín, bền vững – Cam kết lên Top hiệu quả

Mặc dù mạng đa chiều có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể không biết rằng hơn 46 % khách hàng SEO đến từ phía bắc. Trong số đó, về doanh ...

Vài giây trước
Thủ thuật SEO từ khóa lên top công cụ tìm kiếm
Thủ thuật SEO từ khóa lên top công cụ tìm kiếm

Khi tạo một trang web, cách đẩy các từ khóa SEO vào Google và Bing là một vấn đề vĩnh cửu. Thật không may, không có câu trả lời ngắn. Thay vào đó, để ...

Vài giây trước
Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng, SEO tổng thể, SEO từ khoá uy tín
Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng, SEO tổng thể, SEO từ khoá uy tín

Dịch vụ SEO của Da Nang quan tâm đến nhiều công ty và chọn thu hút nhiều khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Mạng đa chiều cung cấp hơn 10 ...

Vài giây trước
Hé lộ cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook đạt hiệu quả
Hé lộ cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook đạt hiệu quả

Trong các chiến lược tiếp thị trực tuyến, đấu thầu quảng cáo là rất quan trọng để tối ưu hóa chi phí và duy trì hiệu quả của loạt quảng cáo. Biết cách ...

Vài giây trước
Kích Thước Video Chạy Quảng Cáo Facebook Chuẩn Nhất 2024
Kích Thước Video Chạy Quảng Cáo Facebook Chuẩn Nhất 2024

Quảng cáo video đang trở thành một xu hướng của chiến lược quảng cáo Facebook hiện tại. Tuy nhiên, cần phải quảng bá và tạo video quảng cáo chất lượng ...

Vài giây trước
Cách target đối tượng Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí quảng cáo
Cách target đối tượng Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí quảng cáo

Mục tiêu thúc đẩy đối tượng thích hợp để giúp các công ty tối ưu hóa chi phí và thậm chí vượt qua thu nhập. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách định ...

Vài giây trước
Facebook xét duyệt quảng cáo lâu? Tips xét duyệt quảng cáo FB nhanh
Facebook xét duyệt quảng cáo lâu? Tips xét duyệt quảng cáo FB nhanh

Nếu bạn đã chạy quảng cáo Facebook, thì bạn phải trải nghiệm tình huống quảng cáo được phê duyệt quá lâu. Đây thực sự là một trở ngại lớn cho quảng cáo, ...

Vài giây trước