Topic Cluster là gì? 7 Bước triển khai Topic Cluster hiệu quả

  • 102 Lượt xem
  • 29/9/2023

Khi bạn đầu tư vào quảng cáo thương hiệu nhưng tìm kiếm giới hạn tìm kiếm, thu nhập không được cải thiện. Cải thiện nội dung của trang web là rất quan trọng. Cụm chủ đề là giúp sản xuất nội dung chất lượng cao và thu hút người dùng. Vậy một chủ đề cụm là gì? Tại sao cụm chủ đề lại quan trọng như vậy? Để trả lời các câu hỏi trên, hãy mời bạn tìm các bài viết mạng đa chiều sau đây!

Chủ đề cụm là gì?

Cụm chủ đề là một trang nơi cụm chủ đề hoặc liên kết cùng nhau, tập trung vào một chủ đề nhất định, không phải là lựa chọn tốt nhất cho mỗi từ khóa. Đây được gọi là xu hướng tiếp thị nội dung vào năm 2021. Các doanh nghiệp sử dụng các cụm chủ đề để xây dựng các chiến lược nội dung và phát triển thương hiệu của họ.

Cấu trúc chủ đề cụm

Các thành phần chính của hai nhóm chủ đề

So sánh cụm chủ đề và kho ống

Tại sao tôi cần phải làm cụm chủ đề?

Nếu bạn làm công nghệ cũ, bạn sẽ gặp phải các vấn đề sau:

Lợi ích của trang web

Sở thích mang lại cho người dùng

7 bước cho cụm chủ đề triển khai

Bước 1: Chọn đúng chủ đề

Trong bước đầu tiên, bạn cần chọn chủ đề bạn cần đặt trên trang xếp hạng Google. Chủ đề được chọn chủ đề nên chú ý đến các yếu tố sau:

Lưu ý: Bạn có thể chọn ít nhất 3 chủ đề để trang web có thể đạt được bước tiếp theo. Chủ đề lớn có thể được chia thành các chủ đề nhỏ hơn.

Bước 2: Chọn các từ khóa nghiên cứu trong cụm chủ đề

Nếu bạn muốn trang web mang lại kết quả tốt nhất, bạn không thể bỏ qua nghiên cứu từ khóa. Từ khóa là giúp người đọc tìm thấy bạn càng sớm càng tốt trên Google.

Hiện tại, nhiều công cụ có thể hỗ trợ bạn tìm các từ khóa đơn giản. AHREFS hoặc SEMRUSH là một công cụ giúp bạn nghiên cứu các từ khóa một cách chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể phân tích và nghiên cứu các trang web, trang web và chủ đề nước ngoài.

Phân tích chất lượng từ khóa tốt làm cho kế hoạch có lợi và tạo ra giá trị tiềm năng cho các doanh nghiệp. Giá trị tiềm năng có thể đề cập đến số lượng khách hàng với dòng chảy tự nhiên và chuyển đổi.

Tham khảo: Nghiên cứu từ khóa A-Z, Nghiên cứu Keyword SEO Mô tả

Bước 3: Thực hiện các bộ từ khóa trong việc lựa chọn nồng độ nhóm chủ đề

Sau khi nghiên cứu, các từ khóa cần được thanh toán làm chủ đề để tạo nội dung phù hợp. Nội dung của nhóm sẽ không được sao chép và thu hút nhiều khán giả hơn.

Bước 4: Kiểm tra nội dung hiện có trên trang web

Bất kể ảnh hưởng của kế hoạch, nhưng nếu nội dung có các bài viết trước hoặc các trang web khác, nó không biết ơn. Nếu bạn dành nhiều thời gian nghiên cứu, tại sao không cố gắng kiểm tra lại. Bước kiểm tra này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc để xây dựng nội dung của trang web.

Bước 5: Thực hiện nội dung cho trang Pillar và cụm chủ đề

Sau khi hoàn thành các bước trên, bước tiếp theo là triển khai nội dung của trang Pillar và Nội dung cụm. Những gì cần xem xét trong hai phần sau:

Bước 6: Thực hiện liên kết đến nội dung được xuất bản

Liên kết nội dung của bài viết với nhau, bạn cần đảm bảo rằng cụm nội dung không chỉ liên quan đến trang Pillar, mà còn liên kết nó với nhau. Do hai liên kết, trang trụ cột cũng cần liên kết đến nội dung cụm.

Bước 7: Các chỉ số giám sát và đánh giá

Rốt cuộc, bước quan trọng cuối cùng là kiểm tra quy trình và các chỉ số để đánh giá hiệu quả công việc. Thông qua phân tích này, bạn có thể cải thiện mạng và loại bỏ các bước không phù hợp. Khi thực hiện cụm chủ đề, bạn nên chú ý đến chỉ mục:

Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề cụm là gì? Và các bước để nhận ra hiệu quả cụm chủ đề. Bạn có thể áp dụng chúng để phát triển trang web của bạn.

Bài viết liên quan

Top 10 Công Cụ Kiểm Tra Backlink Website Chất Lượng Nhất
Top 10 Công Cụ Kiểm Tra Backlink Website Chất Lượng Nhất

Các liên kết ngược là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của SEO. Để giúp bạn tìm thấy các công cụ tốt nhất một cách dễ dàng, ...

Vài giây trước
Website Mới Có Nên Làm SEO? 5 Lưu Ý Khi Làm SEO Cho Web Mới
Website Mới Có Nên Làm SEO? 5 Lưu Ý Khi Làm SEO Cho Web Mới

Bây giờ, các trang web có doanh nghiệp hoặc các dự án cá nhân là rất cần thiết. Tuy nhiên, khi trang web được thiết kế, mọi người thường không biết ...

Vài giây trước
10 Sai Lầm Cần Tránh Khi Làm SEO Mà Bạn Cần Biết
10 Sai Lầm Cần Tránh Khi Làm SEO Mà Bạn Cần Biết

Với sự phát triển liên tục của các công cụ tìm kiếm, khi SEO là một yếu tố quyết định trong thành công và thất bại, hiểu và tránh các lỗi. Bài viết hôm ...

Vài giây trước
Topical Authority Là Gì? Cách SEO Topical Authority Lên Top Bền Vững
Topical Authority Là Gì? Cách SEO Topical Authority Lên Top Bền Vững

Đối với lĩnh vực SEO hiện tại, sự hiểu biết và thực hiện cơ quan chủ đề đã đóng một vai trò quan trọng trong việc có được vị trí đầu tiên trong các công ...

Vài giây trước
Phương Pháp Nghiên Cứu Từ Khóa, Keyword Research Từ A Đến Z
Phương Pháp Nghiên Cứu Từ Khóa, Keyword Research Từ A Đến Z

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên không thể thiếu trong mỗi loạt quảng cáo SEO. Bài viết sau đây Mona Media sẽ giúp bạn hiểu các điều khoản của nghiên ...

Vài giây trước
Thời gian SEO mất khoảng bao lâu để lên Top Google
Thời gian SEO mất khoảng bao lâu để lên Top Google

“Làm SEO hiệu quả cần bao lâu?”, “Có cách nào lên TOP trong vòng 2-3 tháng được không?”. Đây là những thắc mắc phổ biến của các doanh nghiệp đang có ý ...

Vài giây trước
Ngành nào nên chạy SEO? Top 13 ngành nghề nên SEO hiện nay
Ngành nào nên chạy SEO? Top 13 ngành nghề nên SEO hiện nay

Sẽ không có câu trả lời cụ thể trong sự chiếm đóng của SEO. Tuy nhiên, một số ngành công nghiệp tập trung vào SEO để tối ưu hóa giao diện trực tuyến để ...

Vài giây trước
Google Helpful Content là gì? Cập nhật thuật toán content hữu ích mới nhất
Google Helpful Content là gì? Cập nhật thuật toán content hữu ích mới nhất

Trong lĩnh vực SEO ngày nay, khái niệm về nội dung hữu ích đang trở thành một yếu tố chính trong việc xác định sự thành công của các chiến lược tối ưu ...

Vài giây trước
25 Lỗi Kỹ Thuật SEO Thường Gặp Và Cách Khắc Phục
25 Lỗi Kỹ Thuật SEO Thường Gặp Và Cách Khắc Phục

SEO là một yếu tố quan trọng giúp trang web của bạn có được vị trí tốt trên các công cụ tìm kiếm và giúp thu hút khách hàng, từ đó hỗ trợ các hoạt động ...

Vài giây trước
10 Lý Do WordPress Là CMS Tốt Nhất Cho SEO Hiện Nay
10 Lý Do WordPress Là CMS Tốt Nhất Cho SEO Hiện Nay

WordPress hoạt động trên toàn thế giới với hàng triệu trang web, đã chứng minh sức mạnh của mình để thúc đẩy hình ảnh trực tuyến và tăng cường các công ...

Vài giây trước
Top 20+ plugin SEO WordPress tốt nhất 2024
Top 20+ plugin SEO WordPress tốt nhất 2024

WordPress là một hệ thống quản lý nội dung (CMS), luôn rất thân thiện với SEO và có một loạt các chức năng đơn giản và sáng tạo. Plugin WordPress SEO là ...

Vài giây trước
Link Building là gì? Chiến lược xây dựng liên kết chất lượng cho website
Link Building là gì? Chiến lược xây dựng liên kết chất lượng cho website

Xây dựng liên kết (còn được gọi là xây dựng liên kết) sẽ thiết lập các liên kết ngược hoặc liên kết đảo ngược cho các trang web được thiết kế để cải ...

Vài giây trước
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Quảng cáo YouTube là một nền tảng video tuyệt vời trên thế giới, mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho ...

Vài giây trước
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả
Facebook Remarketing là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả

Bạn có biết rằng ít hơn 2 % người dùng quyết định mua từ phương thức đầu tiên không? Đừng đầu tư vào Facebook, điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất các khách ...

Vài giây trước